Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

9 Tác dụng của cà phê tới sức khỏe

Không có nhận xét nào :
Theo các nghiên cứu khoa học gần đây, uống cà phê có rất nhiều mặt lợi đối với sức khỏe con người. Hôm nay, mình sẽ liệt kê 9 tác dụng của cà phê tới sức khỏe, cùng xem nhé

1.  Chất caffeine có trong cà phê giúp chúng ta bớt mệt mỏi, nâng cao năng lương và vì thế cải thiện hiệu suất làm việc. Khi bạn uống cà phê, chất caffeine sẽ được hấp thụ vào trong máu và đưa lên não. Khi chất này tới não bộ, nó sẽ góp phần tăng cường lượng norepinephrine và dopamine và làm tăng cường hoạt động của não.

2. Chất caffeine có trong cà phê cũng góp phần đốt cháy chất béo. Theo một nghiên cứu khoa học, caffeine giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất, nó sẽ góp phần kích thích hệ thần kinh để gửi những tín hiệu tới và đốt cháy tế bào chất béo. Hơn nữa, caffeine còn góp phần tăng cường lượng Adrenaline (một loại hóc-môn tiết ra khi chúng ta đang yêu ai đó) và giải phóng axit béo trong quá trình phá hủy các mô mỡ, góp phần tăng cường thể trạng.

3. Cà phê là một nguồn cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B2, axit Pantothenic, Mangan,Kali, Magiee, Niacin.

4. Uống cà phê thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái đường tuýp 2. Hiện nay, hơn 300 triệu người trên thế giới đang phải chịu đựng căn bệnh này, một vấn đề lớn về sức khỏe. Theo một khảo sát, người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 giảm 23-50% so với người bình thường.

5. Thêm một tác dụng của cà phê nữa là đối với người già. Alzheimer là một căn bênh xuất hiện phổ biến ở nhừng người già trên 65 tuổi, là nguyên nhân chính của chứng mất trí nhớ. Hiện tại chưa có thuốc chữa trị cho căn bệnh này. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người uống cà phê thường xuyên giảm 65% nguy cơ bị mất trí nhớ so với người không uống cà phê thường xuyên. Sau Alzheimer là căn bệnh Parkinson, đây cũng là một chứng bệnh phổ biến khác về việc thoái hóa thần kinh. Theo thống kê, những người uống cà phê thường xuyên cũng giảm 30-60% nguy cơ mắc bệnh Parkinson.Ngoài ra, Những căn bệnh phổ biến như gan nhiễm mỡ, viêm gan ảnh hưởng rất lớn tới sự hoạt dồng của gan và dẫn tới triệu chứng rối loạn được gọi là sơ gan. Tương tự, uống cà phê giúp giảm nguy cơ phát triển các triệu chứng về gan xuống còn 80%.

 

6. Trầm cảm cũng là một triệu chứng tinh thần phổ biến gây cho con người sự buồn rầu, lo lắng, phiền muộn và cảm giác mất mát. Theo một nghiên cứu đã được công bố, cà phê giúp giảm nguy cơ phát triển chứng bệnh này.

7. Ung thư là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới cái chết trên toàn thế giới. Cà phê giúp giảm nguy cơ phát triển các chứng ung thư trực tràng và phổi xuống còn 15-40%.

8. Caffeine có trong cà phê có thể là nguyên nhân làm tăng huyết áp, nhưng nếu bạn uống cà phê thường xuyên thì triệu chứng này sẽ không còn. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống cà phê thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch. Theo đó, cà phê sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm, giúp bạn sống lâu hơn.

9. Cà phê cũng là một loại đồ uống có lợi cho sức khỏe, một nguồn cung cấp chất chống oxi hóa tuyệt vời hơn cả một số loại trái cây và rau xanh.

Như vậy, tác dụng của cà phê rất nhiều và tốt đúng không các bạn? Hãy uống cà phê thật nhiều nhé!!

Không có nhận xét nào :