Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cà phê bẩn ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Không có nhận xét nào :
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe qua “cà phê bẩn và cà phê sạch”. Nhưng sự thật kinh hoàng về những hậu quả của việc uống cà phê bẩn thì có lẽ không phải ai cũng biết rõ. Đằng sau những cốc cà phê giá rẻ béo ngậy, thơm ngon là những hiểm họa khôn lường tới sức khỏe con người. Để biết rõ thêm tại sao uống cà phê bẩn lại cực kì nguy hại đến sức khỏe con người như vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem thành phần, nguyên liệu và cách chế biến cà phê bẩn như thế nào nhé.

Theo ông Đoàn Triệu Nhạn, Chuyên viên cao cấp Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, mỗi năm cả nước tiêu thụ khoảng 56.000 tấn cà phê. Trong đó, có ít nhất 1/3 số cà phê nói trên có sử dụng các loại phụ gia. Ngay tại thủ phủ cà phê Đăk Lăk, khảo sát cà phê bột của 30 cơ sở chế biến cho thấy: 73% cơ sở sử dụng đậu nành, 46% dùng thêm ngô, gần 7% dùng thêm đậu đỏ, thậm chí có hơn 3% cơ sở sử dụng nước mắm trong pha trộn. Vậy công thức pha trộn của các phụ gia như thế nào?
Anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, ngụ tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) có thâm niên nhiều năm làm trong lĩnh vực chế biến cà phê bán sỉ cho nhiều mối hàng ở Bình Dương đã tiết lộ công thức đầy đủ để cho ra thứ bột gọi là “cà phê” bao gồm: Chất tạo hương Socola (có giá khoảng 280 ngàn đồng/kg), N2 (chất tạo hương cà phê), men (chất tạo hương caramen), đường hóa học, chất tạo màu, sữa đục, sữa béo, bơ, muối, CMC (chất tạo bọt, được dùng làm xà phòng) và đậu nành. Muốn làm ra bao nhiêu kilogam cà phê, chỉ cần đẩy số lượng hạt đậu nành lên chừng đó kilogam.

Theo chuyên gia, các chất như CMC là chất được dùng để sản xuất xà phòng, được họ dùng để tạo bọt cho cà phê là chất gây ung thư. Nhiều thực khách không hiểu cứ nghĩ rằng cà phê nguyên chất phải có nhiều bọt, không ai tin đó là bọt hóa chất. Caramen được sản xuất từ đốt cháy đường cũng phát sinh những chất độc hại gây ung thư. Chất tạo màu có màu đỏ tươi, có độ bám dính rất cao, phải nhiều ngày sau mới phai dần. Những loại hóa chất này được anh Thắng khẳng định đều đặt mua kín đáo tại chợ hóa chất Kim Biên (TP. Hồ Chí Minh).
Trên đây chỉ là một trong vô vàn công thức tạo ra cà phê bẩn gây ung thư cho con người. Cà phê bẩn và cà phê sạch rất khó có thể phân biệt.  Bởi vì chúng được làm quá tinh xảo, giống y như thật, chỉ có người sành về cà phê phải thật để ý mới phát hiện ra. Có một số đặc điểm khác biệt cơ bản như cà phê thật có hạt rất nhẹ, xốp, khi xay ra hoặc pha với nước có màu nâu nhạt, đánh lên có ít bọt. Còn với “cà phê đểu” thì hạt nặng hơn, khi xay ra có màu đen, đánh lên có nhiều bọt.
Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người thân của mình các bạn hãy là người mua hàng thông minh. Quyết liệt nói “không” với cà phê bẩn. Chỉ chọn cà phê nguyên chất và đảm bảo chất lượng nhé!

Không có nhận xét nào :