Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Uống cà phê có tác hại gì không?

Không có nhận xét nào :
Cà phê là một loại thức uống rất tốt, giúp người thưởng thức tỉnh táo hơn, giảm stress. Tuy nhiên, nếu chúng ta quá lạm dụng cà phê, uống cà phê quá nhiều thì cà phê có thể gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể chúng ta. Hãy cùng tacdungcuacaphe.blogspot.com tìm hiểu để không bị tác dụng xấu khi uống cà phê nhé

Một số tác hại của cà phê

  1. Gây ảnh hưởng tới tuyến thượng thận trong cơ thể:  Nếu lạm dụng cà phê uống quá nhiều nó sẽ  ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, bắt buộc tuyến thượng thận phải làm việc nhiều, quá sức ảnh hưởng đến cả hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra tuyến thượng thận có tác dụng điều hòa nhịp tim, chính vì vậy nếu bắt tuyến thượng thận là việc quá sức như vậy sẽ gây ảnh hưởng làm cho cơ thể kiệt sức, có thể gây ra các triệu chứng như yếu tim chẳng hạn.
  2. Uống nhiều cà phê có thể gây nghiện: khi uống cà phê nhiều và thường xuyên như thói quen nó có thể gây nghiện bất cứ lúc nào. Khi ngày nào đó không được uống cà phê thì sẽ có cảm giác khó chịu, đau đầu, thiếu tập trung… Chính vì thế chúng ta phải có cách thưởng thức cà phê đúng cách, hợp lý.
  3. Gây mất nước: các bạn uống cà phê nhưng có thể bạn chưa biết cà phê là loại nước uống giúp lợi tiểu, có khả năng kích thích sản xuất ra nước tiểu. Chính vì thế nếu bạn uống quá nhiều cà phê nó sẽ dẫn tới sản xuất ra rất nhiều nước tiểu, khiến bạn mất nước dẫn đên thiếu nước cho cơ thể.
  4. Gây lo lắng, khó chịu: cà phê là loại nước uống có tác dụng gây kích thích hệ thần kinh trung ương, giúp bạn có thể tỉnh táo hơn. Nhưng trong trường hợp bạn uống quá nhiều, uống hơn 4 cốc trong 1 ngày thì nó có thể bị tác dụng ngược lại, nó làm ảnh hưởng tới tuyến thượng thận, giảm đề kháng…dẫn tới cảm giác bồn chồn, lo lắng.
  5. Gây hại cho dạ dày: vì trong cà phê có tính axit rất cao, chính vì thế nếu uống nhiều, axit vào cơ thể nhiều sẽ dẫn tới các phản ứng không tốt cho dạ dày, có thể gây cảm giác khó chịu, đau bụng, khó tiêu. Và nếu uống cà phê nhiều và liên tục nó có thể dẫn tới các bệnh như viêm, loét dạ dày.
  6. Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản:  Nếu lạm dụng cà phê quá nhiều nó sẽ rất có hại cho cơ thể, nó gây 1 loạt liên quan tới các chức năng sinh sản, uống quá nhiều thậm chí có thể gây vô sinh. Nếu phụ nữ đang trong thời kì mang thai thì có thể dẫn tới ảnh hưởng tới số cân nặng của trẻ.
Tuy cà phê là một thức uống tốt nhưng không phải vì thế mà chúng ta lạm dụng quá nhiều cà phê, vì việc uống cà phê nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại không tốt cho cơ thể. Chính vì vậy bài viết này giúp bạn hiểu được một số tác hại của cà phê và cách thưởng thức đúng cách. Bạn hãy làm theo những khuyến cáo trên để luôn có 1 tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt bạn nhé.

Không có nhận xét nào :