Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Uống cà phê giúp giảm đau

Không có nhận xét nào :
Theo nghiên cứu, uống một lượng cà phê khoảng bằng 2 đến 3 tách khoảng 1 giờ trước khi tập có thể giảm đau cơ sau khi tập tới 48%.
Trong nghiên cứu tìm kiếm và kết hợp các nguồn gene, nhằm tác động đến chất lượng cà phê, nhóm chuyên gia Đại học Brazil và công ty nghiên cứu nông nghiệp Embrapa phát hiện các đặc điểm mới.
"Nhóm nghiên cứu xác định các phân đoạn protein (peptide) trong cà phê, thứ chưa từng được biết đến trước đây, có tác dụng tự như morphine. Hay nói cách khác, chúng có tính chất giảm đau và an thần nhẹ", thông cáo báo chí của Embrapa viết.
Theo RT, họ gọi 7 protein mới là opioid peptide. Kết quả thí nghiệm với chuột cho thấy chúng có điểm khác biệt tích cực là thời gian tác động kéo dài đến 4 giờ và không có tác dụng phụ.
Embrapa tin rằng phát hiện của họ có "tiềm năng công nghệ sinh học" lớn đối với ngành thực phẩm sức khỏe. Năm 2004, họ từng thành công trong nghiên cứu xác định trình tự gene và nâng cao chất lượng cà phê.

Cũng theo nghiên cứu của Đại học Illinois, một liều cafeine tương đương với 2 hay 3 tách cà phê được uống một tiếng trước bài tập nửa giờ có thể giảm việc đau cơ sau khi tập thể dục, thể thao.
Cách giảm đau này cho phép cơ thể có thể cố gắng hơn nữa, rất quan trọng trong các bài tập nặng.
Nghiên cứu của Đại học Georgia, đăng hồi tháng 3 năm 2007 trên tờ Journal of Pain, cũng đưa ra tìm kiếm tương tự. Việc uống một lượng cà phê khoảng bằng 2 hay 3 tách khoảng 1 giờ trước khi tập có thể giảm đau cơ sau khi tập tới 48%.
Để so sánh, các nghiên cứu về naprocen (Aleve) chỉ có thể giảm được 30% các cơn đau cơ, và aspirin giảm khoảng 25%.

Không có nhận xét nào :