Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Uống cà phê giúp tăng cường sinh lý nam?

Không có nhận xét nào :
Một số người cho rằng uống cà phê không những giúp ta tỉnh táo, tinh thần sảng khoái mà còn là liều thuốc tăng lực sinh lý cho nam giới. Vậy thực sự, cà phê có thực sự làm được điều này không? Liệu cà phê có ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục của nam giới không?

Theo Bs. Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y khoa Thái Hà cho biết, những nghiên cứu trực tiếp về tác dụng của cà phê đến sức khoẻ tình dục thì chưa có.
Thực chất tác dụng của cà phê là lợi tiểu, tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu. Vì vậy, cà phê cũng giúp thúc đẩy hưng phấn “chuyện ấy” lên một chút. Trong trường hợp một ngày làm việc mệt mỏi, về đến nhà thì buồn ngủ, không còn muốn thực hiện “chuyện ấy” thì cà phê lúc này giúp cho ta thức tỉnh để có thể quan tâm đến bạn đời. Còn việc uống cà phê để giúp cương dương như Viagra thì không thể hy vọng.
Các nghiên cứu về tác động thực chất của chất cafein lên hoóc môn testosteron (nội tiết tố quyết định tình dục ở nam giới) cũng chưa rõ ràng, chưa chứng minh được hiệu quả của cafein.
Đến nay, cà phê vẫn được thế giới xem là thức uống an toàn, làm thức tỉnh thần kinh là chính, nó có rất ít hạn chế đối với sức khoẻ. Uống cà phê làm chúng ta tỉnh táo nhưng thời gian sảng khoái cũng rất ngắn, chỉ có 3 tiếng đồng hồ lưu tồn trong cơ thể là thải ra ngoài, vì vậy không sợ cafein lưu tồn trong cơ thể.
Tuy nhiên, chúng ta không nên uống quá nhiều mỗi ngày, chỉ nên uống không quá 3 cốc cà phê một ngày thôi. Nếu một ngày uống 8- 9 cốc cà phê thì có thể làm cho chúng ta bị ngộ độc, nếu nặng quá có thể dẫn tới tử vong đấy nhé!

Không có nhận xét nào :