Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Uống cà phê nhiều quá thì bị gì?

Không có nhận xét nào :
Trong các loạt bài chia sẻ trước, chúng tôi đã giới thiệu rất nhiều tác dụng của cà phê tới sức khỏe. Tuy nhiên, không vì thế mà lạm dụng, uống cà phê quá nhiều vì như thế sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn đấy. Hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu khi uống cà phê nhiều quá thì gây ra những tác hại gì nhé.

Gây nghiện

Cũng giống như bất kì thói quen nào khác, uống quá nhiều cà phê cũng có thể dẫn đến thói quen nghiện cà phê. Có thể mô tả “bệnh” nghiện cà phê như là nếu một ngày bạn không uống một cốc cà phê nào thì bạn sẽ cảm thấy thiếu thiếu, bồn chồn, bị kích thích và thiếu tập trung…

Tuyến thượng thận bị ảnh hưởng

Khi bạn tiêu thụ một lượng lớn cà phê vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tuyến thượng thận, buộc tuyến thượng thận phải làm việc quá sức, dẫn tới tình trạng kiệt sức. Tuyến thượng thận sản xuất ra cortisol, giúp hỗ trợ cơ thể tại thời điểm căng thẳng, nên còn được gọi là hormone stress.
Tuyến thượng thận còn có tác dụng điều hòa nhịp tim. Trong trường hợp tuyến thượng thận phải làm việc quá mức, cơ thể sớm bị kiệt sức và các triệu chứng đầu tiên là yếu tim.

Làm cho cơ thể bị mất nước

Uống quá nhiều cà phê sẽ làm cho cơ thể bạn bị mất nước. Caffeine là một loại thuốc lợi tiểu, và thúc đẩy việc sản xuất nước tiểu. Vì vậy, khi bạn uống nhiều cà phê cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước hơn cần thiết, dẫn đến thiếu nước.

Làm cho bạn cảm thấy lo lắng

Chất caffeine có trong cà phê có thể kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng và bồn chồn. Uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm hư hại các tuyến thượng thận, giảm sức đề kháng của thần kinh trong các tình huống căng thẳng và khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh.

Ảnh hưởng tới dạ dày

Khi uống cà phê, bạn sẽ thấy có vị chua, đó là vì cà phê còn có tính axit. Uống quá nhiều cà phê sẽ làm tăng lượng axit, dẫn tới tăng hơn mức bình thường của các phản ứng axit tong dạ dày khiến bạn đau bụng, khó tiêu và khó chịu. Nếu liên tục uống nhiều cà phê hơn lượng cho phép có thể sẽ gây ra loét dạ dày.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Sử dụng quá nhiều cà phê có thể dẫn đến một loạt các vấn đề liên quan đến chức năng sinh sản, thậm chí vô sinh. Phụ nữ dùng quá nhiều cà phê khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ sảy thai hay ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi.

Loãng xương

Uống nhiều cà phê có thể làm cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng thích hợp và khoáng chất vào xương, tăng nguy cơ loãng xương. Một nghiên cứu thực hiện với các phụ nữ mãn kinh cho thấy uống trên 4 ly cà phê mỗi ngày có thể làm loãng xương. Tuy nhiên, những người ưa thích cà phê có thể khắc phục hạn chế này bằng cách thêm sữa vào cà phê.

Như vậy, dù cà phê có rất nhiều lợi ích thì cũng không nên uống quá nhiều trong một ngày bạn nhé. Theo các nghiên cứu gần đây, thì bạn không nên uống quá 3 ly cà phê espresso (120ml) mỗi ngày. Không nên uống quá 3 ly cà phê mỗi ngày cả nhà nhé!

Không có nhận xét nào :