Nơi chia sẻ những tác dụng của cà phê tới sức khỏe con người

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Hướng dẫn bảo trì máy pha cà phê

Không có nhận xét nào :
Một trong 5 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cà phê đó chính là bảo trì máy pha cà phê. Bảo trì máy pha cà phê tốt sẽ ngăn ngừa dầu cà phê bám vào họng làm cà phê (nguyên nhân làm cho máy pha cà phê bị tắc sau một thời gian sử dụng) đồng thời đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Sau mỗi lần làm cà phê cần bảo trì máy pha cà phê

Sau khi làm xong một cốc cà phê, bạn cần vệ sinh cần đánh sữa và họng làm cà phê. Sau khi làm cà phê xong, thì bạn nên đổ bã cà phê ở tay làm cà phê đi ngay và dùng chổi vệ sinh sạch họng làm cà phê. Tiếp đó, sau khi đánh sữa xong, bạn cần xả một chút hơi ra ngoài để sữa không bị đọng trong vòi đánh sữa, sau đó bạn dùng một khăn sạch, thấm ướt để lau vòi đánh sữa và chỉ sử dụng khăn này cho vòi đánh sữa.

Bảo trì máy pha cà phê hàng ngày

Hàng ngày sau khi hết ca làm việc cuối cùng bạn phải vệ sinh họng làm cà phê với bột vệ sinh máy pha cafe để máy hoạt động tốt nhất, tránh hỏng hóc và cho chất lượng cà phê tốt nhất. Cách vệ sinh họng làm cà phê như sau:
  • B1: Dùng chổi vệ sinh để cọ sạch bã cà phê bám vào họng làm cà phê.
  • B2: Lắp phin mù vào tay làm cà phê, dùng một thìa bột bột vệ sinh máy pha cafe cho vào tay làm cà phê. Sau đó, lắp tay làm cà phê vào như làm cà phê bình thường (máy sẽ lấy bột cà phê mình cho vào và sục rửa trong họng làm cà phê). Bấm làm cà phê như bình thường, đợi 8s thì dừng lại để cho bột vệ sinh ăn dầu cà phê. đợi 5s sau đó lại bấm làm cà phê và lặp lại quá trình này bốn lần.
  • B3: Tháo tay làm cà phê ra, tráng sạch. Dùng chổi vệ sinh cọ rửa họng làm một lần nữa. Sau đó, lắp tay làm cà phê lại họng như bước 2 nhưng không dùng bột vệ sinh, mục đích là để rửa sạch bột vệ sinh, lặp lại quá trình cho tới khi họng làm cà phê sạch.
Hạt cà phê còn thừa trong máy xay sau mỗi ngày cũng nên tháo ra và cất vào túi hoặc lọ kín để bảo quản tránh mất mùi.

Bảo trì máy pha cafe hàng tuần

Hàng tuần bạn nên tháo tay phin lọc ra khỏi tay làm cà phê sau đó ngâm với bột vệ sinh bột vệ sinh máy pha cafe qua đêm để loại bỏ hoàn toàn dầu cặn cà phê bám trên đó. Bạn cũng nên ngâm vòi đánh sữa với bột vệ sinh máy pha café để vệ sinh vòi đánh sữa như vệ sinh tay làm cà phê.
Bạn cũng nên dùng chổi vệ sinh sạch bột cà phê trong hộp gạt của máy xay. Và tháo hộp đựng hạt cà phê ra để vệ sinh sạch, vì sau quá trình sử dụng, dầu cà phê sẽ bám vào hộp đựng.

Như vậy, bây giờ bạn đã biết vệ sinh máy pha cà phê của mình như thế nào rồi đúng không. Hãy giữ cho máy pha cà phê của mình luôn luôn sạch tại mọi thời điểm để mang tới khách hàng những ly cà phê tốt nhất nhé!

Không có nhận xét nào :